เอซี มิลาน ตั้งเป้าคว้าสตาร์ ลิเวอร์พูล และแมนฯ ซิตี้

เอซี มิลานอยู่ในกระบวนการซื้อของกองทุนเพื่อการลงทุนของบาห์เรนด้วยมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ พร้อมคว้าตัวนักเตะที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่เกิดขึ้นกับลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, อาแจ็กซ์ และเรอัล มาดริด ท่ามกลางบรรดาผู้เล่นที่จะย้ายออกจากทีม

ราฮีม สเตอร์ลิง อยู่ในรายชื่อสิ่งที่อยากได้ในช่วงซัมเมอร์ของมิลาน ในขณะที่การเจรจายังคงดำเนินต่อไปเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการสโมสร ทีเด็ดบอลเต็ง 3 คู่ 10000 ในอิตาลีของบาห์เรนมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ และกองหน้าตัวสำรองของ ลิเวอร์พูล Divock Origi เป็นที่ต้องการของยักษ์ใหญ่ชาวอิตาลีในการเซ็นฟรีในช่วงซัมเมอร์นี้

สถานเอกอัครราชทูตบาห์เรนในลอนดอนยืนยันว่า Investcorp ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อการลงทุนของบาห์เรนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเงินอาบูดาบีด้วย กำลังอยู่ในการเจรจาพิเศษเพื่อซื้อทีมในเซเรียอา ที่เป็นเจ้าของรางวัล แชมเปียนส์ลีก 7 สมัย และจะกลายเป็นสโมสรอิตาลีกลุ่มแรกที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่จากอ่าวอาหรับ ต่อจากซาอุดีอาระเบีย ( นิวคาสเซิ่ล ) กาตาร์ (ปารีส-แซงต์แชร์กแมง) และอาบูดาบี ( แมนเชสเตอร์ซิตี้ ) ในการลงทุนที่มีชื่อเสียง ในฟุตบอล

ถ้าการเข้าซื้อกิจการสำเร็จ ทีมดังจากเซเรียอา อย่างเอซี มิลานจะได้รับงบประมาณการใช้จ่ายช่วงฤดูร้อน 300 ล้านยูโรและ เอซี มิลานก็ตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้เพื่อถ้าชิงกับสโมสรในยุโรป และถ้วยแชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง

แต่การลงทุนครั้งใหม่นี้จะทำให้ เอซี มิลานกำหนดเป้าหมายคว้าผู้เล่นจากสโมสรชั้นนำของยุโรปได้มากขึ้น และ Gazzetta dello Sport อ้างว่า ราฮีม สเตอร์ลิง พร้อมที่จะเริ้มต้นอาชีพของเขาในเซเรียอา สตาร์ทีมชาติอังกฤษซึ่งหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ซึ่งได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีกที่เสมอ 2-2 กับลิเวอร์พูล แต่รู้สึกผิดหวังกับการขาดเวลาการลงเล่นเกมกับทีม

เอซี มิลานยังสนใจที่จะเซ็นสัญญากับมาร์โก อเซนซิโอ และอิสโก้ เช่นเดียวกับเซบาสเตียน ฮาลเลอร์อดีต กองหน้า เวสต์แฮม ของอาแจ็กซ์ และคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนกูจากแอร์เบ ไลป์ซิก Corriere dello Sport รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ากองทุนความมั่งคั่งของอาบูดาบี Mubadala ซึ่งผู้บริหารระดับสูงของแมนเชสเตอร์ซิตี้ประธาน Khaldun Al-Mubarak เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของ Investcorp ซึ่งจะทำให้อาบูดาบีลงทุนในฟุตบอลอิตาลีได้โดยไม่ละเมิดกฎการถือครองคู่

 

ทวีตจากสถานเอกอัครราชทูตบาห์เรนในลอนดอนกล่าวว่า “กองทุนเพื่อการลงทุน Investcorp ได้เข้าสู่การเจรจาพิเศษในการซื้อเอซีมิลานในราคา 1.1 พันล้านดอลลาร์ Investcorp ก่อตั้งขึ้นในปี 2525 และมีพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายทั่วโลกมูลค่า 42 พันล้านดอลลาร์”